Làm thế nào để thu hút khách hàng truy cập website?

Ngày đăng 25/03/2015 13:05
Mục tiêu của các doanh nghiệp khi thiết kế website là mong muốn khách hàng biết đến đơn vị kinh doanh của mình nhiều hơn thông qua kênh Internet. Sau khi sở hữu một trang web đẹp, chuyên nghiệp, các nhà đầu tư không khỏi lo lắng làm thế nào để thu hút khách hàng truy cập website? Đây là câu hỏi chung của các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Vậy thu hút khách hàng truy cập website bằng cách nào? Trong bài viết này, Công ty thiết kế web Vườn Đào xin chia sẻ với các quý đối tác cũng như toàn thể bạn đọc một số phương pháp thu hút khách hàng truy cập vào trang web dưới đây nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
 
Thu hút lượng khách truy cập vào website
 
  1. Quảng cáo Google Adwords bằng từ khóa
 
Khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua việc gõ các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm hoặc các trang web thương mại điện tử. Nhờ khả năng quét dữ liệu thông minh của các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,.. khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được các website cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ bằng từ khóa họ tìm kiếm. Và điều hiển nhiên là khách hàng sẽ truy cập vào các website xuất hiện trên trang Google để tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng. Tối ưu từ khóa trong mỗi bài viết sẽ giúp website của bạn được Google ưu tiên và đưa lên Top đầu các kết quả tìm kiếm, vượt qua hàng ngàn, hàng vạn các trang web của đối thủ cạnh tranh. Đây chính là  dịch vụ quảng cáo Google Adwords bằng các từ khóa. Sử dụng phương pháp nào thì website của bạn cũng đều được xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm Google. Như vậy, sẽ rất dễ dàng để thu hút khách hàng đến với trang web của doanh nghiệp bạn.
 
 
Google Adwords – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
 
  1. Quảng cáo Facebook, đăng tin trên các diễn đàn
 
Mặc dù sở hữu một website chuyên nghiệp nhưng không được khách hàng biết đến thì sự tồn tại của trang web đó cũng trở nên hoàn toàn vô nghĩa. Vì vậy, sau khi thiết kế website chuyên nghiệp, khách hàng nên quảng cáo trang web của mình đến khách hàng tiềm năng thông qua việc tham gia các trang mạng xã hội, các diễn đàn trực tuyến, các trang thương mại điện tử, quảng cáo rao vặt hoặc trao đổi liên kết cùng với các đơn vị khác. Với hình thức quảng cáo này, website của quý khách hàng sẽ nhanh chóng được khách hàng trong và ngoài nước biết đến. Nếu doanh nghiệp của bạn tham gia vào các diễn đàn trực tuyến uy tín, chất lượng thì hoạt động quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

 
  1. Thường xuyên cập nhật nội dung cho website
 
Hằng ngày, có rất nhiều đối tác, khách hàng ghé thăm trang web của công ty bạn. Nếu bạn không thường xuyên làm mới nội dung sẽ gây cảm giác nhàm chán, không hấp dẫn người xem và dần dần sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng “Truy cập thân thiết”. Điều mới lạ bao giờ cũng thu hút người theo dõi, do đó cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, làm mới hình ảnh sẽ gây được sự chú ý và thu hút khách hàng truy cập vào website.

 
  1. Nội dung phải hay và trình bày chuyên nghiệp
 
Cập nhật thông tin mỗi ngày là điều cần thiết nhưng phải biết cách đăng tải thông tin hay và hữu ích đối với người đọc. Ngôn từ cần được trau chuốt, bố cục rõ ràng, mạch lạc và logic, tránh tình trạng copy - paste. Nếu website của bạn sử dụng nguồn thông tin từ đơn vị khác, đối tác – khách hàng sẽ đánh giá thấp uy tín của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, cần đăng tải những bài viết hay, hữu ích, nội dung cuốn hút và hình thức trình bày đẹp sẽ thu hút sự theo dõi của khách hàng nhiều hơn.

 
  1. Nâng cấp hoặc thay đổi website
 
Website quá nhàm chán hoặc không thu hút về chức năng cũng như giao diện sẽ làm cho lượt khách hàng ghé website giảm xuống. Đối với website bán hàng, khách hàng nhấp vào đặt hàng, xem thông tin sản phẩm và phải ngồi đợi nửa tiếng hoặc có thể lâu hơn. Vấn đề gặp phải có thể do domain, hosting hết hạn sử dụng, mà chưa duy trì kịp thời. Cũng có thể mã nguồn quá cũ, truy cập vào web không được và làm cho tốc độ load web chậm. Như vậy, chắc chắn là họ sẽ chuyển sang trang khác ngay lập tức và lần sau họ sẽ không truy cập vào web của bạn nữa.
Chính vì vậy, theo thời gian bạn cần phải nâng cấp website cho phù hợp với công nghệ mới và nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
 
 Nguồn Vườn Đào
 

Tin nổi bật

Xu hướng thiết kế giao diện website năm 2015
Những thông tin cần thiết khi thiết kế Website